Những điều cần biết về thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Thành lập văn phòng đại diện – mở rộng mạng lưới kinh doanh là một trong những nhu cầu thường thấy của các doanh nghiệp để phù hợp hơn với tình hình kinh doanh của thị trường, khách hàng và chính bản thân doanh nghiệp. Thấu hiểu được nhu cầu thiết thực đó của quý doanh nghiệp, Luật NTV cung cấp dịch vụ tư vấn, hướng dẫn và nhận làm thủ tục thành lập văn phòng đại diện trọn gói và uy tín tại TPHCM và các tỉnh nam bộ.

thành lập văn phòng đại diện

Những điều cần biết về thành lập văn phòng đại diện

  1. Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp tư nhân

    – Thông báo lập văn phòng đại diện(do chủ doanh nghiệp ký) (mẫu quy định);
    – Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện (mẫu tham khảo)
    – Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu văn phòng đại diện:

    • Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;
    • Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu;

    – Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu văn phòng đại diện hoặc của cá nhân khác nếu văn phòng đại diện hoạt động ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề Danh sách Ngành nghề kinh doanh yêu cầu chứng chỉ hành nghề;
    – Bản sao y công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

  2. Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện của công ty TNHH một thành viên

    – Thông báo lập văn phòng đại diện (do người đại diện theo pháp luật ký) (mẫu quy định);
    – Quyết định bằng văn bản về việc thành lập văn phòng đại diện của chủ sở hữu (do Chủ tịch hội đồng thành viên ký) (mẫu tham khảo);
    – Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện (mẫu tham khảo)
    – Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu văn phòng đại diện

    • Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;
    • Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu;

    – Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu văn phòng đại diện hoặc của cá nhân khác nếu văn phòng đại diện hoạt động ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề Danh sách một số ngành nghề yêu cầu có chứng chỉ hành nghề;

  3. Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện của công ty TNHH hai thành viên

    – Thông báo lập văn phòng đại diện (do người đại diện theo pháp luật ký) (mẫu quy định);
    – Quyết định bằng văn bản về việc thành lập văn phòng đại diện của Hội đồng thành viên đối (do Chủ tịch hội đồng thành viên ký) (mẫu tham khảo);
    – Biên bản họp về việc lập văn phòng đại diện của Hội đồng thành viên (có chữ ký của các thành viên dự họp)
    – Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện (mẫu tham khảo)
    – Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu văn phòng đại diện:

    • Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;
    • Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu;

    – Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu văn phòng đại diện hoặc của cá nhân khác nếu văn phòng đại diện hoạt động ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề Danh sách một số ngành nghề yêu cầu chứng chỉ hành nghề;

  4. Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện của công ty cổ phần

    – Thông báo lập văn phòng đại diện (do đại diện pháp luật của doanh nghiệp ký) (mẫu quy định);
    – Quyết định bằng văn bản về việc thành lập văn phòng đại diện của Hội đồng quản trị (do Chủ tịch hội đồng quản trị ký) (mẫu tham khảo);
    – Biên bản họp về việc lập văn phòng đại diện, của Hội đồng quản trị (có chữ ký tất cả thành viên hội đồng quản trị) (mẫu tham khảo).
    – Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện (mẫu tham khảo).
    – Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu văn phòng đại diện,văn phòng đại diện:

    • Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;
    • Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu;

    – Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu văn phòng đại diện hoặc của cá nhân khác nếu văn phòng đại diện hoạt động ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề Danh sách một số ngành nghề yêu cầu chứng chỉ hành nghề;

  5. Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện trọn gói tại TPHCM

    – Quý doanh nghiệp vui lòng cung cấp cho chúng tôi các giấy tờ sau:

    • 2 bản Giấy phép kinh doanh của công ty mẹ sao y công chứng (không quá 3 tháng)
    • 2 CMND sao y công chứng của người đứng đầu văn phòng đại diện (không quá 3 tháng)
    • Địa chỉ văn phòng đại diện

    Quý khách có thể Fax,Email hoặc gọi điện cho chúng tôi để chúng tôi tới nhận giấy tờ. Chúng tôi sẽ soạn hồ sơ, mang tới cho bạn ký và mang giấy phép kinh doanh của văn phòng đại diệnmới về tận nơi cho doanh nghiệp.
    Thời gian: 1 – 3 ngày làm việc
    Phí trọn gói: 500.000 đ

Dành cho quý doanh nghiệp tham khảo

Đừng ngần ngại hãy gọi ngay cho Luật NTV để được tư vấn, hướng dẫn về quy trình thủ tục thành lập văn phòng đại diện nhanh chóng và hiệu quả

Bài viết liên quan